Thứ Ba, 12 tháng 2, 2019

Suy giảm chức năng gan là gì? 9 thực phẩm giúp bảo vệ gan

   Gan phải đảm nhiệm rất nhiều công việc để phục vụ cho sức khỏe. Là một trong những cơ quan lớn nhất của cơ thể, nó chịu trách nhiệm về các chức năng trao đổi chất như chuyển đổi chất dinh dưỡng từ chế độ ăn để cơ thể có thể sử dụng và đảm bảo các chất cặn bã được đào thải trước khi chúng gây hại.

    Gan cũng như các cơ quan khác có thể bị tàn phá bởi virut, vi khuẩn, các loại bênh tật. Rối loạn chức năng gan là một vấn đề rất phổ biến mà nhiều người mắc phải. Thông thường phải qua xét nghiệm máu thì người bệnh mới phát hiện ra gan của mình bị suy giảm chức năng.
    Khi gan suy giảm chức năng, sẽ gây nguy hiểm khôn lường tới sức khỏe con người có thể dẫn tới xơ gan, ung thư gan và ảnh hưởng lớn đến các cơ quan khác. Vì vậy, hãy cảnh giác với bệnh gan nếu cơ thể xuất hiện các dấu hiệu sau:
1. Đau bụng:
    Cảm giác đau, chướng ở vùng bụng dưới, bên phải có thể là dấu hiệu cho thấy gan đang bị tổn thương; gan nằm trải dài hầu hết khoang bụng, phần đầu gan nằm ở phía bên phải. Vì thế, nếu gan bị tổn thương hay viêm, bạn sẽ cảm nhận sự đau đớn ở đó đầu tiên.
2. Vàng da, vàng mắt:
    Khi cơ thể phân hủy các tế bào máu cũ, một phụ phẩm được tạo ra là hợp chất bilirubin màu vàng, lá gan khỏe mạnh có thể xử lý bilirubin dễ dàng, nhưng một lá gan bị bệnh thì không. Điều đó dẫn đến sự tích tụ bilirubin trong máu, khiến da và mắt có màu vàng.

3. Đau khớp:
    Các triệu chứng viêm khớp, buồn nôn, nôn mửa, mệt mỏi và ăn không ngon miệng đều liên quan đến bệnh gan, nhất là những bệnh gan tự miễn; viêm gan tự nhiễm là tình trạng hệ miễn dịch nhầm lẫn giữa các tế bào gan và các mầm bệnh khác, cơ thể tự tấn công các mô gan, dẫn đến tổn thương.
4. Phân và nước tiểu màu ngăm đen:
     Những người có các vấn đề về mất nước thường có phân và nước tiểu màu nâu sậm. Ngoài triệu chứng của mất nước thì hiện tượng này cũng là dấu hiệu cảnh báo chức năng gan suy giảm.
5. Mặt sạm đen, xuất hiện vết bầm trên da:

    Nếu gan bị tổn thương, nó có thể dẫn đến các dấu hiệu trên da như da sạm, xuất hiện các vết bầm, u mạch máu giống hình con nhện, gan đóng vai trò quan trọng trong việc hấp thu sắt. Nếu gan tổn thương, sắt sẽ tích tụ, khiến nồng độ sắt trong máu tăng cao, khiến da mặt tối đi vì sạm, đen, các vết bầm như u mạch máu cũng xuất hiện phổ biến ở ngực và phần thân người. Ngoài ra, khi gan bị tổn thương, hormone progesterone trong cơ thể tăng, thúc đẩy bài tiết chất nhờn dưới da, gây ra tình trạng mụn nhọn, nhất là ở phần 2 má và lưng.
6. Tổn thương cơ bắp
    Hiện tượng bụng lõm xuống, mắt cá chân sưng phồng, cánh tay và chân có vẻ yếu đi là hậu quả của sự mất cân bằng trong gan.
Để giúp gan khỏe mạnh bạn nên bổ sung các thực phẩm tốt cho gan.
9 thực phẩm có tác dụng thanh lọc, bảo vệ gan hiệu quả bạn nên bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày:
1. Tỏi:

   Giàu selen, tỏi giúp tăng cường tác dụng chống oxy hóa và giải độc cơ thể của gan. Ngoài ra, tỏi cũng chứa arginine, loại axit amin giúp thư giãn mạch máu và giảm huyết áp trong gan. Bên cạnh đó, vitamin B6 còn có tác dụng chống viêm, vitamin C bảo vệ cơ thể khỏi quá trình oxy hóa và tổn thương các tế bào.

2. Dầu ô liu:
    Dầu ô liu - dầu hữu cơ này rất tốt cho gan, khi được sử dụng ở mức độ vừa phải. Chúng giúp cơ thể bằng cách cung cấp một lượng lipid có thể hút các chất độc hại trong cơ thể. Ngoài ra, dầu ô liu chứa chất béo tốt, làm giảm mức cholesterol xấu, giúp gan khỏe mạnh.

3. Trà xanh:
    Trà xanh rất giàu các chất chống oxy hóa, đặc biệt là catechine thuộc nhóm flavonoid hữu cơ, giúp loại bỏ độc tố khỏi gan và giữ cho gan khỏe mạnh. Các nhà khoa học cho biết nhờ các hợp chất này, trà xanh giúp bảo vệ cơ thể khỏi các loại ung thư khác nhau. Uống 2-3 chén trà xanh mỗi ngày sẽ phát huy hiệu quả.

4. Bưởi:
    Bưởi giàu vitamin C và chứa glutathione, làm tăng quá trình làm sạch tự nhiên của gan. Dưỡng chất này cũng tham gia vào việc sản xuất và phục hồi các mô, hệ miễn dịch. Một ly nhỏ nước ép bưởi sẽ kích thích sản xuất các enzym giải độc gan, giúp đào thải các chất gây ung thư.

5. Quả óc chó:
    Quả óc chó có chứa arginine và các axit béo glutathione và omega-3 hỗ trợ chức năng giải độc của gan. Các chất chống oxy hóa và chất béo không bão hòa lành mạnh trong óc chó cũng ngăn ngừa chất béo tích tụ trong gan. Những dưỡng chất này rất cần thiết để tạo ra màng tế bào khỏe mạnh xung quanh tế bào gan.

6. Táo:
    Ăn táo hàng ngày giúp ngăn ngừa tổn thương gan. Hàm lượng pectin cao trong táo rất cần thiết cho cơ thể để làm sạch và loại bỏ độc tố ra khỏi đường tiêu hóa. Điều này giúp gan dễ dàng xử lý các chất độc hại trong quá trình làm sạch cơ thể.

7. Nghệ:
    Hoạt chất chính của nghệ là curcumin, chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh. Nó giúp bảo vệ các ống dẫn mật, tăng tốc độ lưu thông của mật và làm sạch gan. Curcumin cũng làm trẻ hóa các tế bào gan, ngăn chặn độc tố và rượu biến thành các hợp chất có hại. Thêm một chút bột nghệ vào các món ăn hàng ngày không chỉ giúp chúng ngon hơn mà còn có lợi ích lớn cho sức khỏe.

8. Chanh:
    Chứa nhiều vitamin C, chanh có đặc tính chuyển hóa các chất độc hại thành hợp chất hòa tan trong nước, dễ dàng loại bỏ khỏi cơ thể. Một chút chanh tươi hoặc nước cốt chanh tăng cường nhiệm vụ của gan.

9. Bơ:
    Siêu thực phẩm này giúp cơ thể sản xuất glutathione, cùng với vitamin C và E, hoạt động như chất chống oxy hóa trung hòa các gốc tự do, bảo vệ các tế bào gan khỏi bị hư hại. Bên cạnh đó, vitamin E và K trong bơ là những yếu tố chống viêm, giúp gan làm sạch các chất độc hại. Bơ cũng giàu chất béo lành mạnh, giúp điều chỉnh lượng cholesterol trong cơ thể. Thường xuyên tiêu thụ 3-4 trái bơ giúp loại bỏ bất kỳ tổn thương ảnh hưởng đến gan.

     Hãy bảo vệ gan của bạn bằng cách thường xuyên tập thể dục thể thao, lối sống lành mạnh, có chế ăn uống hợp lí ngay từ bây giờ bạn nhé. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng khuyên rằng nên bổ sung thêm thực phẩm chức năng chứa Arginin kết hợp với Axit foric và các vitamin nhóm B giúp tăng cường, cải thiện chức năng gan trong các trường hợp, suy giảm chức năng gan, rối loạn chức năng gan, viêm gan, xơ gan, ăn uống kém, men gan cao, gan nhiễm mỡ.

Arginin - Được phân phối bởi Công ty TNHH XNK Dược Mỹ Phẩm Thanh Trang
Thanh Trang
-----------------------------------------------------

❣️❣️Công Ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Dược Mỹ Phẩm Thanh Trang
Trụ sở Hà Nội: Số 139, Đường Nguyễn Khang, Phường Yên Hòa, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
Website: thanhtrangpharma.com - litho-plus.com
Văn phòng chi nhánh Miền Nam: 2/70 Phạm Văn Bạch, P .15, Q .Tân Bình, TP. HCM
☎️ Hotline: 0866.448.139

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét