Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2019

❓❓UỐNG RƯỢU BIA CÓ ẢNH HƯỞNG ĐẾN GAN HAY KHÔNG ❓❓

⚠️Uống quá nhiều rượu bia, chất độc không thể thoát ra mà tích tụ trong gan làm gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan, ung thư gan.
⚠️ Khi rượu bia vào cơ thể, chỉ khoảng 10% lượng cồn được đào thải qua đường tiểu, mồ hôi và hơi thở, 90% còn lại sẽ đến thẳng gan. Tại đây, chất cồn từ bia rượu sẽ được tế bào gan xử lý, tiến hành quá trình khử độc.
⚠️ Tuy nhiên, khả năng của gan chỉ có hạn, chỉ có thể xử lý được một lượng cồn nhất định mỗi giờ. Nếu nồng độ cồn trong máu càng cao thì thời gian xử lý càng lâu.
⚠️ Các chuyên gia trên thế giới cho biết, chất cồn vào cơ thể ở mức an toàn là một đơn vị mỗi ngày, trong đó một đơn vị = 25 ml thức uống có cồn 40 độ, hoặc 50 ml thức uống có cồn 20 độ. Nếu vượt quá, tế bào gan hoạt động quá tải, cồn trong rượu chuyển hóa thành acetaldehyde - chất rất độc không chỉ với gan mà còn cả thần kinh, thị giác, dạ dày, đường tiêu hóa, tích tụ lại ở lá gan.
⚠️ Khi đó, những tác hại bắt đầu xảy ra. Ba căn bệnh chủ yếu về gan mà những người uống rượu bia gặp phải là: gan nhiễm mỡ, viêm gan, xơ gan. Lâu ngày, các tế bào gan bị phá hủy dẫn đến ung thư gan.
⚠️ Tiến sĩ, bác sĩ Lê Thành Lý - Hội Gan mật TP HCM cho biết, theo thống kê, 90% người thường xuyên dùng rượu bia bị gan nhiễm mỡ.
⚠️ Để phòng ngừa các bệnh về gan, các chuyên gia đều cho rằng, điều quan trọng nhất là phải từ bỏ rượu bia. Với những người nghiện rượu, có thể bắt đầu bằng việc giảm lượng rượu trong tuần.
⚠️ Mức rượu bia cho phép vào cơ thể như sau: Nam giới chỉ uống không quá 4 đơn vị một ngày và dưới 21 đơn vị một tuần. Nữ: giới hạn là 3 đơn vị một ngày và 14 đơn vị một tuần. Phụ nữ mang thai hoàn toàn không nên uống. Thai phụ cá biệt vẫn sử dụng rượu, thì phải dưới 1-2 đơn vị một tuần và không được say.
--------------------------------------------------------------------------
Bảo vệ lá gan và sức khỏe của bạn ngay hôm nay với Arginin 500mg
🍀🍀Arginin 500mg giúp hỗ trợ chức năng gan, giải độc gan, bảo vệ tế bào gan, dùng cho người bị suy giảm chức năng gan, gan nhiễm mỡ, men gan cao, hỗ trợ điều trị ung thư gan, người mệt mỏi chán ăn, người dùng nhiều rượu bia.
==============================================
🏪 CÔNG TY TNHH XNK DƯỢC MỸ PHẨM THANH TRANG
☎️ ĐT: 0866.448.139
🖨 Email: mkt.thanhtrang@gmail.com
📬Địa chỉ: Tầng 3, Tòa nhà N02, Ngõ 259 Yên Hòa, Q. Cầu Giấy, TP. Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét