Thứ Năm, 10 tháng 10, 2019

Men gan cao căn bệnh không chỉ của người say

Men gan cao là dấu hiệu của nhiều bất ổn trong cơ thể. Nếu không được kiểm soát kịp thời, bệnh tình sẽ nặng hơn, người bệnh thậm chí có nguy cơ tử vong. Điều đáng lưu ý, bệnh thường gặp ở những người uống nhiều rượu bia khiến dễ lầm tưởng nguyên nhân gây tăng men gan chỉ có bia rượu. Nhưng trong thực tế, men gan cao có thể gặp ở cả những người không hề uống rượu bia. Vậy làm thế nào để phòng và điều trị hiệu quả tình trạng men gan tăng cao?

Nguyên nhân gây tăng men gan

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến việc men gan tăng cao. Những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc tăng men gan
 Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc tăng men gan

Gan điêu đứng trước vấn nạn thực phẩm bẩn
Hiện nay, khi mà cuộc sống đang ngày càng phát triển cũng kéo theo rất nhiều những hệ lụy đáng báo động. Có thể nói, chưa bao giờ mối lo ngại về thực phẩm bẩn lại được mọi người đặc biệt quan tâm đến như thế.
Một loạt những vụ phù phép, tiêu thụ, buôn bán thực phẩm bẩn tẩm hóa chất, bốc mùi hôi thối bị phanh phui trên báo chí đã trở thành nỗi lo chung của cả cộng đồng. Chất độc hại từ thực phẩm bẩn khi đi vào cơ thể sẽ khiến nhiều bộ phận bị suy giảm chức năng hoạt động, trong đó có nhà máy thực hiện nhiệm vụ thanh lọc mang tên lá gan.
Chất độc hại, thủ phạm gây ra men gan cao
Trung bình cứ 2 phút, máu ở trong cơ thể sẽ đi qua gan 1 lần. Ngoài việc cung cấp những dưỡng chất cần thiết, máu cũng sẽ thực hiện nhiệm vụ mang theo những chất độc hại tới gan để xử lý. Gan sẽ biến những chúng thành những chất ít độc hoặc không độc thông qua đường nước tiểu và phân thải ra bên ngoài.
Nguyên nhân khác
Ngoài ra các bệnh lí về gan và mất cũng là nguyên nhân làm tăng men gan như viêm gan cấp, viêm gan nhiễm trùng, viêm đường xơ hóa, tắc đường mật do giun, sỏi. Các bệnh truyền nhiễm như sốt rét, sởi, nhiễm trùng máu… trong giai đoạn toàn phát cũng làm tăng men gan.
Nên làm gì khi men gan cao?
Khi xét nghiệm thấy men gan cao thì cần tìm nguyên nhân gây bệnh, vì men gan chỉ là 1 triệu chứng, 1 tình trạng do các bệnh gan khác nhau gây ra. Với từng bệnh, sẽ cần biện pháp chuyên biệt riêng. Nếu nguyên nhân do viêm gan virus thì cần điều trị bằng thuốc kháng virus, hạ men gan và bảo vệ gan. Nếu nguyên nhân do uống nhiều rượu bia thì cần ngưng ngay việc sử dụng các chất có cồn, không hút thuốc lá. Nếu men gan tăng cao  xảy ra ở những người có tình trạng thừa cân béo phì thì nên kiêng cữ các thức ăn nhiều dầu mỡ, chiên xào, nên dùng chế độ ăn bổ dưỡng nhiều chất đạm. Tránh làm việc quá sức, tăng cường tập luyện thể dục, cân bằng giữa thời gian làm việc và thời gian nghỉ ngơi.

Sau đó, chúng ta cần theo dõi thường xuyên, định kỳ các chỉ số của men gan và nên siêu âm gan để biết được tình trạng của gan và của ống mật vì nếu tình trạng này xảy ra kéo dài mà không điều trị sẽ rất dễ xảy ra các biến chứng như xơ gan...

Arginin giải quyết nỗi loi men gan cao

Với thành phần:
L- Arginin (500mg) là một Axit amin bán thiết yếu, giúp làm giảm nồng độ Amoniac trong máu ngăn ngừa tình trạng hôn mê gan do nồng độ Amoniac quá cao. Arginin tăng tạo Glutathion do đó tăng chuyển hóa các chất độc đối với tế bào gan hiệu quả, giải độc gan, hạ men gan.
Các Vitamin B6 (1mg), B12 (1mcg), Axit Forlic (100mcg) có tác dụng phòng thiếu hụt Vitamin B6, dẫn đến thiếu máu đơn lẻ, viêm dây thần kinh ngoại biên, viêm da tăng bã nhờn, khô nứt môi. Thiếu Axit Forlic, Viatmin B12 gây ra thiếu máu, rối loạn cảm giác, rối loạn trí nhớ và tâm thần. Do dó, các Vitamin B12, Axit Forlic hấp thụ được bệnh Biermer, dạ dày bị cắt, rối loạn cuối hồi tràng bị cắt, thiếu máu u sắc hồng cầu to, viêm đau dây thần kinh, ngoài ra còn phối hợp với các Vitamin khác khi cơ thể bị suy nhược, suy dinh dưỡng trẻ em, phụ nữ mang thai, nhiễm khuẩn, nhiễm độc.
- Do vậy sử dụng Arginin kết hợp với Axit Folic và các Vitamin nhóm B là một giải pháp tối ưu giúp hạ men gan  đã được kiểm chứng rõ ràng, được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng suốt bao năm qua. Chứa hoạt chất đặc biệt mang đến công dụng hữu hiệu trong việc tăng cường chức năng gan, giải độc gan trong các trường hợp, rối loạn chức năng gan, men gan cao, viêm gan, xơ gan, ăn uống kém, cơ thể mệt mỏi, suy yếu, …
Thêm chú thích

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét