Thứ Ba, 15 tháng 10, 2019

Suy giảm chức năng gan- Nỗi lo không chỉ riêng ai



Một trong những vấn đề mà gần thường xuyên gặp phải chính là suy giảm chức năng gan, do rất nhiều nguyên nhân gây ra nhưng chủ yếu vẫn được xác định là do thói quen ăn uống sinh hoạt không lành mạnh, gây ra những ảnh hưởng không hề nhỏ đến các hoạt động của cơ thể.

Chức năng gan là gì?

Gan là cơ quan duy nhất trong cơ thể cùng lúc tiếp nhận máu từ 2 nguồn khác nhau là từ tim và từ tĩnh mạch, khi tiếp nhận máu từ tim với các dưỡng chất và nhiên liệu sống giúp nuôi dưỡng tế bào gan , máu được tiếp nhận từ các tĩnh mạch cửa và tiếp nhận máu từ những cơ quan như dạ dày túi mật, lá lách….
Bởi gan là cơ quan đầu tiên được tiếp nhận các chất dinh dưỡng từ hệ thống tiêu hóa vì thế khiến gan được coi như là nhà máy lọc máu chính của cơ thể, hấp thu các chất dinh dưỡng thải trừ các chất cặn bã ra khỏi cơ thể.
Tất cả thức ăn khi đi vào cơ thể sẽ phải đi qua gan để được xử lý và thanh lọc thành những vật liệu khác nhau để đi nuôi cơ thể.

Dấu hiệu, triệu chứng suy giảm chức năng gan

Chức năng gan suy giảm đồng nghĩa với việc tiếp nhận và đào thải chất độc không được diễn ra bình thường, khiến cơ thể có những biểu hiện như:

+ Thay đổi màu da và móng tay: Khi các chất độc không được đào thải ra bên ngoài thì màu da và màu nóng sẽ tố cáo mức độ tổn thương của gan, đây là biểu hiện khó che dấu nhất, da có thể sẽ chuyển sang màu nám, các đốm trắng xuất hiện, mắt và móng tay cũng có màu vàng đậm.

+ Hệ tiêu hóa bị rối loạn: Việc gan bị tổn thương không những khiến cho cơ thể mệt mỏi, mà hệ tiêu hóa cũng bị ảnh hưởng ít nhiều, như chúng ta đã biết hệ tiêu hóa là cỗ máy chuyển hóa kỳ diệu trong cơ thể khi chức năng gan bị rối loạn khiến cho việc chuyển hóa chất dinh dưỡng không được diễn ra bình thường gây đầy bụng khó tiêu, chướng hơi đây cũng chính là những biểu hiện của chức năng gan bị suy giảm mà bạn cần đề phòng.
+ Một dấu hiệu suy giảm chức năng gan phải kể đến nữa chính là hơi thở có mùi: vì sao lại có hiện tượng này bởi có lẽ khi chức năng gan không làm tốt nhiệm vụ khiến cho hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng khiến hơi thở có mùi khác thường.
+ Một số dấu hiệu khác như cơ thể xuất hiện các vết bầm trên da hoặc các sang chấn nhẹ, rụng tóc…



Suy giảm chức năng gan ảnh hưởng tới sức khỏe?

Là tình trạng gan bị tổn thương do virus tấn công, do làm việc quá sức hoặc mắc phải các bệnh về gan thậm chí có thể do thói quen ăn uống và sinh hoạt không phù hợp.
Khi gan bị tổn thương đồng nghĩa với việc các hoạt động thường ngày không được diễn ra bình thường từ đó càng khiến cho cơ thể suy yếu.
Nếu chẩn đoán suy gan và phát hiện sớm, suy gan cấp do quá liều acetaminophen đôi khi có thể được điều trị và đảo ngược lại tình trạng bệnh. Tương tự như vậy, nếu do virus gây suy gan, có thể được chăm sóc tại bệnh viện để điều trị các triệu chứng cho đến khi virus ngừng hoạt động. Trong những trường hợp này, gan đôi khi có thể tự phục hồi.
Đối với suy gan là hậu quả của sự suy giảm lâu dài, mục tiêu điều trị ban đầu có thể là cứu bất cứ phần nào của gan vẫn còn hoạt động. Nếu việc điều trị không thể cải thiện tình trạng cho người bệnh được nữa, thì biện pháp cuối cùng là người bệnh cần được ghép gan.

Arginin giải quyết nỗi lo suy giảm chức năng gan

Với thành phần:
- L- Arginin (500mg) là một Axit amin bán thiết yếu, giúp làm giảm nồng độ Amoniac trong máu ngăn ngừa tình trạng hôn mê gan do nồng độ Amoniac quá cao. Arginin tăng tạo Glutathion do đó tăng chuyển hóa các chất độc đối với tế bào gan hiệu quả, giải độc gan, hạ men gan.
- Các Vitamin B6 (1mg), B12 (1mcg), Axit Folic (100mcg) có tác dụng phòng thiếu hụt Vitamin B6, dẫn đến thiếu máu đơn lẻ, viêm dây thần kinh ngoại biên, viêm da tăng bã nhờn, khô nứt môi. Thiếu Axit Folic, Vitamin B12 gây ra thiếu máu, rối loạn cảm giác, rối loạn trí nhớ và tâm thần. Do đó, các Vitamin B12, Axit Folic hấp thụ được bệnh Biermer, dạ dày bị cắt, rối loạn cuối hồi tràng bị cắt, thiếu máu u sắc hồng cầu to, viêm đau dây thần kinh, ngoài ra còn phối hợp với các Vitamin khác khi cơ thể bị suy nhược, suy dinh dưỡng trẻ em, phụ nữ mang thai, nhiễm khuẩn, nhiễm độc.



- Do vậy sử dụng Arginin kết hợp với Axit Folic và các Vitamin nhóm B là một giải pháp tối ưu giúp hạ men gan đã được kiểm chứng rõ ràng, được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng suốt bao năm qua. Chứa hoạt chất đặc biệt mang đến công dụng hữu hiệu trong việc tăng cường chức năng gan, giải độc gan trong các trường hợp, rối loạn chức năng gan, men gan cao, viêm gan, xơ gan, ăn uống kém, cơ thể mệt mỏi, suy yếu, …


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét